PAC-MAN's 3 Bài tập cho Doanh nghiệp
Thật khó tin rằng PAC-MAN đã hơn 30 tuổi! Đó là tôi bao nhiêu tuổi. Trên thực tế, "PAC" và tôi có sinh nhật gần như giống nhau. Và trong khi anh ấy được đặt tên theo âm thanh tượng thanh của Nhật Bản cho việc ăn uống ("pac pac"), và tôi được đặt tên theo vị thánh bảo trợ của các nhà Triết học, tuy nhiên PAC và tôi đã là bạn thân từ lâu - từ những năm đầu tôi giả vờ ốm. để chơi thứ mà sau đó tôi không hiểu là chuyển từ Pac sang Atari 2600 rất kém, với việc tôi đạt được [một thời gian ngắn] điểm cao trên một máy mới tại trò chơi điện tử địa phương, tôi có thể đo tuổi thọ của mình trong các viên điện .. . loại. Ít nhất, sau khi suy ngẫm về câu chuyện của loài động vật ăn tạp có hình dạng puck *, tôi có thể tìm ra một vài ý tưởng chính đã giúp tôi định hình tư tưởng kinh doanh của mình.
1) Một ý tưởng đơn giản, thực hiện tốt, thắng!
Hãy đối mặt với nó. Ngoài ý nghĩa ẩn sâu liên quan đến việc những người đàn ông hiện đại rơi vào tình trạng trầm cảm tăm tối và thê lương, và tiếp theo là sự trao quyền phù du để đối mặt với nỗi sợ hãi đen tối nhất của mình thông qua thuốc, PAC-MAN - như một trò chơi - khá đơn giản. Ngoài hai nút phụ lục không cần thiết để chọn số lượng người chơi sẽ thay phiên nhau chơi, chỉ có một cây gậy niềm vui duy nhất. Lên. Xuống. Trái. Đúng. Thậm chí không cần bất kỳ đường chéo nào để dẫn đường cho người anh hùng hình chiếc đĩa bị vỡ can đảm của chúng ta vượt qua cơn háu ăn gần như không dứt của anh ta. Và đó là điểm sáng của PAC. Ai cũng có thể lấy được. Khái niệm này rất đơn giản về mặt trực quan, nhưng việc thực hiện đơn giản này là một bài kiểm tra kỹ năng có thể đo lường được, một bài kiểm tra kỹ năng gây ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa bạn bè, người lạ và những người thích nhập các biến thể tục tĩu gồm 3 chữ cái làm tên viết tắt của họ (hoặc, nếu họ đã thực sự chăm chỉ, đánh vần toàn bộ câu tục tĩu bằng cách cẩn thận giữ một hàng điểm cao).
PAC-MAN là một ý tưởng đơn giản, nó hoạt động trực quan và lấp đầy một thị trường ngách trên thị trường. Nó đã chen chân Pac-tagonal nhỏ bé vào cánh cửa trái tim của chúng ta, và sau đó lây nhiễm bệnh sốt PAC cả thập kỷ.
2) Bạn Phải Phát Triển, Và Một Số Ý Tưởng Không Thể!
Than ôi, trong khi hầu hết chúng ta nhớ về PAC-MAN với nỗi nhớ ấm áp và mờ ảo thường gắn liền với những nụ hôn đầu tiên và trái tim ngọt ngào của đứa trẻ - hoặc, đối với PAC-o-philes khắc nghiệt hơn, sự ra đời của những đứa con của họ (hoặc bỏ lỡ nó để chơi PAC-MAN trong Nhà ăn bệnh viện). Tuy nhiên, ngay cả đối với những người trong chúng ta, những người đã cắt răng trên chiếc máy nhai vàng không có răng, quay lại và chơi PAC-MAN hôm nay là một trải nghiệm buồn vui lẫn lộn có một không hai. Vị ngọt đến khơi dậy nỗi nhớ đã nói ở trên. Nhưng rồi thực tế ập đến: Trò chơi này thật nhàm chán. Thật tuyệt khi đây là trò chơi duy nhất trong thị trấn, nhưng khi trò chơi đã tiến triển, PAC đã không già đi một cách duyên dáng như vậy. Anh ấy đã nhận được NHIỀU lần nâng mặt (và một cuộc chuyển đổi giới tính không được phép sau đó đã được cấp phép và đưa lên bàn cân với tư cách là Cô Pac-Man):
Anh ấy đã xuất hiện trong PAC-Land cuộn bên, anh ấy đã nhảy nhanh sang 3-D một vài lần và thậm chí anh ấy đã biến nó thành Biểu trưng của Google có thể chơi được. Nhưng khá nhanh chóng, tất cả những thứ này đều mất đi vẻ hào nhoáng bởi vì trong khi PAC-MAN đánh vào ô vuông thích hợp của anh ta trên cái đầu hình con ma, nhưng ý tưởng đơn giản chỉ có vậy: đơn giản. Và bất kỳ nỗ lực nào trong việc thêm một thứ gì đó "độc đáo" vào hỗn hợp dường như sẽ cướp mất PAC thứ tạo nên anh ta là ai. PAC-MAN không có nghĩa là một trò chơi nền tảng cuộn bên (hoặc, có thể cho là, một loại ngũ cốc ăn sáng, một loạt phim hoạt hình, v.v.) và tất cả chúng ta đều hiểu được điều đó một cách trực giác và phẫn nộ với những người cố gắng vắt thêm phần tư từ túi của chúng ta bằng cách tát hình ảnh hoài cổ trên một chiếc quần đùi và mong chúng tôi mua chúng. Nhưng điều đó đưa tôi đến điểm thứ ba:
3) Lòng trung thành là tối quan trọng trong kinh doanh!
Chúng tôi mua các võ sĩ. Hãy xem, bất chấp những khuyết điểm rõ ràng của anh ấy, chúng tôi vẫn yêu anh ấy. Và điều đó thật lớn. Anh ấy đã sinh ra một nhượng quyền thương mại hàng tỷ đô la, và thậm chí ngày hôm nay anh ấy đang có những cơ hội mới khi được chuyển sang hàng chục thiết bị di động. Anh ta thậm chí còn có cả một tinh vân mang tên anh ta, cũng như một vài loài ếch và một phương thức kinh doanh, nhờ đó một công ty có thể chống lại sự tiếp quản của kẻ thù bằng cách bật công ty mẹ của công ty đang cố gắng tiếp quản và "ăn thịt chúng", hay đúng hơn là mua chúng ra ngoài!
Nếu một người có thể truyền cảm hứng cho sự trung thành như vậy bằng cách mang lại trải nghiệm đáng nhớ và vững chắc cho khách hàng, thì người đó có thể chi trả một vài lần quảng cáo (ở đây và ở đó). Đó là những gì PAC-MAN đã tô điểm cho bánh cưới và xăm lên hàng chục gen-xers. Một trong những bí quyết mà tôi phải nắm lấy để điều hành một doanh nghiệp thành công là tìm ra một sản phẩm hoặc dịch vụ truyền cảm hứng cho cả sự kính nể và lòng trung thành của người tiêu dùng. Mọi người không xăm nhãn hiệu sinh tố hoặc nhãn hiệu nước ngọt hoặc thậm chí (thường) nhãn hiệu xe hơi trên cơ thể của họ - nhưng hãy Google "PAC-MAN Tattoo" và bạn sẽ hiểu lòng trung thành với nhãn hiệu có thể mạnh mẽ như thế nào. Nếu mọi người yêu mến bạn, họ sẽ tôn vinh bạn, và họ sẽ tôn vinh bạn vì đã làm hết sức mình và mang lại công việc kinh doanh tốt cho họ trong quá khứ, ngay cả khi bạn đã trở nên lạc hậu.
Comments
Post a Comment